Sau vòng 7, Liga sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho vòng loại World Cup 2018 với rất nhiều rủi ro về chấn thương, nên nếu tiếp tục không thắng, chẳng những “Kền kền trắng” có thể mất ngôi đầu bảng mà còn có thể trượt dài vì thiếu hụt lực lượng.

Sau chuỗi trận thăng hoa đầu mùa, Real đã trở lại mặt đất sau 3 trận hòa liên tiếp trước Villarreal, Las Palmas và Dortmund. 2 trận hòa tại Liga dù chưa phải là thảm họa, bởi Real vẫn giữ được ngôi đầu bảng sau 6 vòng, nhưng đã bị Barca rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm.

Không khó để nhận ra những vấn đề của Real hiện tại. Hàng thủ lỏng lẻo do không được sự hỗ trợ tích cực của một tiền vệ phòng ngự chính hiệu như Caserimo (chấn thương). Hàng công với tam tấu BBC (Bale – Benzema – Cris Ronaldo) cũng tậm tịt với rất nhiều lần bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn.

Vì thế, nhiệm vụ của HLV Zidane là xốc lại tinh thần của các học trò, yêu cầu họ tập trung, tận dụng tối đa cơ hội hơn nữa.

May là trong bối cảnh phong độ sa sút, ở vòng 7 Liga Real được đá trên sân nhà và chỉ phải tiếp đối thủ yếu Eibar. Đây là đội bóng toàn thua 4 trận trước Real kể từ ngày lên hạng 2 mùa giải trước, bị Ronaldo và các đồng đội sút tung lưới tới 13 lần và chưa có bàn nào. Mùa giải trước, Eibar nhận thất bại đậm 0-4 trước Real của Zidane tại Bernabeu, nên đây là đối thủ rất “vừa miếng” để Real tìm lại mạch thắng và tiếp tục giữ ngôi đầu bảng.


Gã khổng lồ xứ Catalunya vẫn giành chiến thắng trong 2 trận gần đây (5-0 Sporting Gijon và 2-1 M’Gladbach) dù thiếu Messi, nhưng có thể thấy trước một đối thủ được tổ chức tốt như M’Gladbach, đoàn quân của HLV Enrique đã phải rất vất vả để ngược dòng.
Barca có tiếp tục thắng dù thiếu Messi?

Trở về từ Đức sau trận đấu mệt nhoài trước M’Gadbach, Barca tiếp tục phải hành quân đến sân của một đối thủ khá khó chịu, đó là Celta Vigo.

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, dù đầy đủ tam tấu MSN (Messi – Suarez – Neymar), nhưng “Blaugrana” đã thua sấp mặt 1-4 tại Balaidos. Vì thế, trong bối cảnh thiếu Messi cùng việc các cầu thủ bị vắt kiệt sức lực, Barca sẽ phải cực kì cẩn trọng trước một Celta Vigo có lối chơi cực kì khó chịu.

Nguồn: 24h


Popular Posts

Blog Archive