Thu nhập của Barca trong cùng giai đoạn lên đến 679 triệu euro nhưng đã bao gồm 70 triệu tiền bán cầu thủ, điều mà Real đã không làm trong mùa hè. MU trước đó cũng đã công bố con số cũng rất đáng nể vào tháng Chín, với 570 triệu euro dù tiếp tục trải qua một mùa giải chẳng mấy thành công.

Trong năm tài chính mới nhất, mùa giải 2015-16, Real Madrid tiếp tục là CLB bóng đá giỏi kiếm tiền nhất thế giới.

“Kền kền trắng” đã bỏ túi khoản doanh thu khổng lồ lên tới 620 triệu euro sau mùa giải trước, tăng tới 7,4 % so với mùa trước nữa. Con số này tiếp tục giúp đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu ngự trị trên đỉnh trong giới bóng đá, vượt qua Manchester United và kình địch Barcelona.

Hơn thế nữa, "Los Blancos" đã phải trả một khoản nợ 96 triệu euro, khiến cho lợi nhuận của họ giảm khoảng 22,5% .

Đại diện của CLB Hoàng gia cho biết: “Doanh thu hoạt động của CLB trong mùa giải 2015-16 , không tính khoản thu về chuyển nhượng đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 600 triệu euro.


Real đã có được năm thứ 12 liên tiếp đứng đầu danh sách những CLB bóng đá có doanh thu cao nhất thế giới. Không những thế, họ đã lần đầu tiên vượt mốc doanh thu 600 triệu euro và tạo ra kỷ lục kiếm tiền mới đối với một CLB bóng đá.

“Kết quả hoạt động trước khi tính đến các khoản bù trừ từ chuyển nhượng đã tăng lên 163,2 triệu euro, cũng là con số cao nhất từ trước đến nay của CLB. Sự cải thiện về lợi nhuận này là nhờ có sự tăng trưởng của doanh thu cùng những khoản dự trữ rủi ro và bất ngờ đã không cần dùng đến.”

“Khoản lợi nhuận trước thuế đạt 43,3 triệu euro đã được ghi nhận, giảm 22,5 % so với năm tài chính trước đó. Điều này nhờ vào sự hạn chế trong hoạt động trên thị trường chuyển nhượng trong mùa hè vừa qua dù doanh thu của CLB đã tăng mức lợi nhuận sau thuế lên con số 30,3 triệu euro, nâng tổng giá trị tài sản thực lên 442,2 triệu euro.

“Cán cân chi tiêu đã tăng lên 102,6 triệu euro để đạt đến con số 211,5 triệu nhờ vào một dòng tiền phát sinh bởi doanh thu hoạt động và sự hạn chế đầu tư.”

“Nhờ đó khoản nợ 108,9 triệu euro trước đó cũng đã được trang trải hoàn toàn.

Nguồn: 24h

Popular Posts

Blog Archive