Mùa 2010/11, một bàn thắng của Aaron Ramsey giúp Arsenal đánh bại MU 1-0 trên sân nhà và buộc cuộc đua vô địch của mùa giải chưa thể kết thúc khi MU còn 3 trận đấu nữa, trong đó có trận cầu đinh gặp Chelsea ngay sau đó trong bối cảnh hai đội cách nhau chỉ 3 điểm. MU rốt cuộc thắng Chelsea và sau đó hòa Blackburn để cầm chắc ngôi vương.

Chelsea ở ngôi đầu bảng Premier League đang có được chiến thắng thứ 9 liên tiếp ở Premier League sau khi đánh bại West Brom ở vòng 15. Thầy trò Antonio Conte đang bay cao, một sự tiến bộ đầy ngạc nhiên trong mùa giải này khi vào cuối tháng 9 họ là nạn nhân của một trận hủy diệt 3-0 bởi Arsenal tại Emirates.

2013/14 và 2014/15 là hai mùa giải mà các đội vô địch tiếp tục có kết quả hòa khi đến thăm Emirates, Man City cầm chân Arsenal 1-1 ở mùa 2013/14 còn Chelsea và Arsenal có một trận đấu không bàn thắng nhưng có tới 7 thẻ vàng.


Nhưng nói đến Arsenal và sân Emirates, có một điều trùng hợp đến kỳ dị là trong 6 mùa giải trước, các đội vô địch giải Ngoại hạng đều là những đội đã không giành được chiến thắng khi làm khách tại “Pháo đài” của đội bóng Bắc London. Phải vậy, tất cả các nhà vô địch từ mùa giải 2010/11 đến nay đều không kiếm được 3 điểm tại Emirates.

Mùa 2011/12 có một đoạn kết đáng nhớ khi Edin Dzeko và Sergio Aguero mang tới màn ngược dòng kinh điển để Man City vượt MU và đăng quang. Đó là trận thắng thứ 6 liên tiếp của Man City, và chuỗi trận này bắt đầu sau khi họ thua Arsenal 0-1 tại Emirates ở vòng 32.

Câu chuyện cổ tích Leicester City của mùa giải 2015/16 cũng không là ngoại lệ, họ thậm chí thua Arsenal cả hai lượt đấu. Ở trận lượt về tại Emirates, Jamie Vardy đã đưa Leicester dẫn trước nhưng Leicester mất người đầu hiệp 2, dẫn tới màn ngược dòng thắng 2-1 của Arsenal mà trong đó bàn thắng của Danny Welbeck được ghi ở phút 90+5.

Có vẻ quy luật này không chỉ áp dụng cho sân Emirates, mà cả sân cũ Highbury. Trong toàn lịch sử Ngoại hạng Anh từ mùa giải 1992/93, trừ đi 3 mùa giải Arsenal vô địch, đã có 16 nhà vô địch đăng quang trong mùa giải mà họ không thắng ở sân nhà của Arsenal. 16 trên 21 mùa giải, liệu đó có thể xem là trùng hợp ngẫu nhiên?

Mùa 2012/13 “điềm báo” lại không hẳn có ảnh hưởng gì tới chức vô địch của MU trong mùa cuối cùng Sir Alex Ferguson dẫn dắt. Họ đã đăng quang sau vòng 34 và ở vòng 35 Robin Van Persie gỡ hòa 1-1 để MU giữ điểm trong ngày tiền đạo người Hà Lan trở lại sân Emirates.

Nguồn: 24h


Popular Posts