Vòng bảng Champions League mùa này cũng chứng kiến nhiều kỷ lục bị phá. Tiểu biểu nhất là thành tích ghi bàn của Dortmund. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đi vào lịch sử Champions League với tư cách đội ghi được nhiều bàn thắng nhất ở vòng đấu bảng. Cụ thể, sau 6 lượt trận ở vòng bảng Champions League 2016/17, Dortmund đã có tổng cộng 21 lần làm tung lưới đối phương.

Bảng E bao gồm 4 đội bóng được đánh giá cân tài cân sức nhất (Monaco, Leverkusen và CSKA Moscow). Do đó, việc Tottenham thi đấu không thành công và bị loại ngay vòng bảng cũng không có gì lạ. Nhìn chung, đây là mùa Champions League tôn vinh những đại gia, ít nhất là tại vòng bảng.

Những đội bóng được đánh giá cao hơn như Arsenal, Napoli, Barcelona, Atletico, PSG, Benfica, Man City, Bayern, Leverkusen, Real Madrid... đều đã đi tiếp.

Ngoại hạng Anh phải chia tay một đại diện là Tottenham nhưng bù lại nhận sự khích lệ đáng kể từ Leicester. Trong mùa đầu tiên được tham dự đấu trường Champions League, thầy trò Claudio Ranieri đã xuất sắc đứng đầu bảng G nơi có sự góp mặt của đội bóng giàu kinh nghiệm Porto.

Bầy cáo giành được 4 chiến thắng, thua 1 và hòa 1. Đáng chú ý, Leicester giữ sạch lưới cả 4 trận đầu và tạo nên một hiện tượng thú vị tại cúp châu Âu, giống như câu chuyện cổ tích họ từng viết nên tại Ngoại hạng Anh mùa trước.


Với Real, việc rơi xuống thứ 2 có khi lại tốt cho họ hơn là vị trí đầu bảng. Bởi lẽ họ sẽ tránh được một loạt đại gia khác quốc tịch như Bayern, PSG, Man City, trong khi nhiều khả năng sẽ chạm trán những đội bóng dưới cơ tại vòng 1/8 như Arsenal, Napoli, Monaco hay Leicester. Đối thủ nguy hiểm nhất của họ là Juventus.

Vòng 1/8 được kỳ vọng sẽ có những trận cầu nảy lửa. Đơn cử như Barca gặp PSG/Bayern, Juventus gặp PSG/Real, Atletico gặp PSG/Man City...

Trận đấu giữa Dortmund và Legia Warsaw chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử Champions League có 5 bàn thắng được ghi chỉ sau 25 phút. Cùng với đó, hai đội đã tạo ra 7 bàn thắng trong hiệp 1.

Kỷ lục quan trọng nhất phải là tổng số bàn thắng. Chiến thắng với tỷ số không tưởng 8-4 này trở thành trận cầu có nhiều bàn nhất lịch sử Champions League, vượt quan màn hủy diệt 8-3 của Monaco trước Deportivo năm 2003.

Với 14 bàn ghi vào lưới Legia Warsaw sau 2 lượt trận, Dortmund là đội hành hạ 1 đối thủ nhiều lần nhất trong một mùa Champions League.

Moise Kean thuộc biên chế Juventus đã trở thành cầu thủ đầu tiên sinh trong thiên niên kỷ này thi đấu ở Champions League, khi vào sân thay người ở những phút cuối trong chuyến làm khách của Lão bà trước Sevilla.

Không những giành được chiến thắng đậm đà 4-0 trước M'gladbach ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League, Barca còn thiết lập kỷ lục mới về số đường chuyền trong 1 trận đấu. Các cầu thủ Barcelona đã thực hiện tổng cộng 993 đường chuyền, nhiều hơn bất cứ CLB nào khác kể từ mùa giải 2003/04.

Việc một loạt đại gia như Bayern, Real, PSG, Man City kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 hứa hẹn sẽ tạo nên một vòng 1/8 nảy lửa. Khi đó, cơn ác mộng sẽ đến trực tiếp với Arsenal, đội đã cố gắng rất nhiều để có được ngôi đầu lần đầu tiên sau 5 mùa bóng.

Các đội nhất bảng: Arsenal, Napoli, Barcelona, Atletico, Monaco, Dortmund, Leicester, Juventus.

Các đội nhì bảng: PSG, Benfica, Man City, Bayern, Leverkusen, Real Madrid, Porto, Sevilla.

Các đội xuống chơi Europa League: Ludogorets, Besiktas, M'Gladbach, Rostov, Tottenham, Legia Warsaw, Copenhagen, Lyon.

ĐỘI HÌNH TIÊU BIỂU

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào ngày 12/12. Trận lượt đi vòng 1/8 sẽ diễn ra vào các ngày 14,15, 21 và 22/2. Trận lượt về vòng 1/8 diễn ra vào ngày 7, 8, 14 và 15/3.
Danh sách vua phá lưới

10 bàn: Leo Messi (Barca)

6 bàn: Edinson Cavani (PSG)

5 bàn: Robert Lewandowski (Bayern)

4 bàn: Riyad Mahrez (Leicester), Dries Mertens (Napoli), Mesut Oezil (Arsenal), Arda Turan (Barca)

Theo TTVN

Popular Posts